Tut: cách tạo vật lệu Crôm- MENTAL RAY

CROM LÀ MỘT TRONG NHỮNG VẬT LIỆU HAY DÙNG NHẤT TRONG THIẾT KẾ. vẬT LIỆU NÀY CHỈ CẦN 1 SỐ SETTING ĐỂ CÓ THỂ RENDER ĐƯỢC ĐẸP.

VÀ CÓ THỂ BẠN KHÔNG BIẾT, DÙNG MENTAL RAY NHANH GẤP ĐÔI VRAY NHƯNG CŨNG CÓ HIỆU QUẢ TƯƠNG ĐƯƠNG

CHÚNG TA THỰC HIỆN NHƯ SAU:

1.) BẠN CHỈNH MÀU DIFFUSE VỀ MÀU XÁM ĐẬM ( ĐƯỢC THÌ MÀU ĐEN CHO NÓ BỀN, NHƯNG MÀU XÁM ĐẬM THÌ CỐ HIỆU QUẢ HƠN 1 CHÚT)

2.)BÂY GIỜ CHỈNH THÊM VỀ PHẦN GLOSSINESS VÀ SPECULAR LEVEL ( CÁI NÀY THÌ KHÔNG CÓ SỐ CHÍNH THỨC, NÓ PHỤ THUỘC VÀO BẠN ĐẶT SÁNG NHƯ THẾ NÀO, BẠN CÓ THỂ DÙNG GIÁ TRỊ CHỪNG 40 Ở CẢ 2 MỤC)


3.) TỚI MỤC MAPS: TRONG PHẦN REFLECTION/ RAYTRACE, NÓ SẼ GIÚP PHẢN CHIẾU THẬT HƠN 1 CHÚT , GIÁ TRỊ SỐ CỦA MỤC NÀY KHOẢNG CHỪNG TỪ 85 ĐẾN 100 (NẾU GƯƠNG THÌ LÀ 100)



BẠN CŨNG CẦM PHẢI CÓ 1 MÔI TRƯỜNG XUNG QUANG ĐỂ CHO PHÃN XẠ CỦA VẬT TRÔNG ĐẸP HƠN, PHẢN XẠ ĐEP SẼ LÀM CHO VẬT NHÌN THẬT HƠN VÀ LÀM RÕ HÌNH DÁNG KẾT CÂU HƠN. NHƯNG TA PHẢI LÀM J`, NẾU KHÔNG CÓ BẤT KÌ VẬT NÀO KHÁC TRONG FILE CUẨ BẠN.

CHÚNG TA SẼ TẠO RA PHẢN XẠ GIẢ. KĨ THUẬT NÀY GIÚP CHÚNG TA CÓ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH PHẢN XẠ TRÊN MẶT VẬT THỂ. MÀ KHÔNG HỀ TỒN TẠI TRONG FILE CỦA BẠN. THỰC TẾ, CHÚNG TA CHỈ SỬ DỤNG MỘT BỨC ẢNH ĐƠN GIẢN.



SAU KHI BẠN ĐÃ CHỌN RAYTRACE RÙI THÌ TRONG BẢNG MATERIAL EDITOR SẼ HIỆN RA 1 BẢNG KHÁC. ĐÂY LÀ BẢNG ĐIỀU CHỈNH MAP RAYTRACE. BẠN CHỌN Ô NONE---> BITMAP NHƯ HÌNH HƯỚNG DẪN.



SAU KHI ĐÃ XONG CÁC BƯỚC TRÊN, THÌ BẢNG SETTING BITMAP HIỆN RA,. THÔNG THƯỜNG BẠN SẼ PHẢI GIẢM OUTPUT AMOUT XUỐNG (SETTING NÀY CÓ TÁC DỤNG LÀM RÕ HAY LÀM MỞ BỨC ẢNH MÀ BẠN DÙNG LÀM MÔI TRƯỜNG GIẢ) ------> CẦN LÀM NÓ MỜ ĐI, TRONG BẢNG OUTPUT, BẠN CHỌN GIÁ TRỊ NHỎ HƠN 1 ( CÁI NÀY CHO KHOẢNG 0,7 ĐI) . GIÁ TRỊ 1 LÀ QUÁ CAO OY` .



ĐÂY LÀ TẤM HÌNH SỬ DỤNG LÀM MÔI TRƯỜNG GIẢ LẬP


CŨNG THEO CÁCH NÀY, BẠN CÓ THỂ LÀM NHIỀU KIỂU VẬT LIỆU PHẢN XẠ ĐẸP. VÍ DỤ NHƯ CÁC HÌNH DƯỚI ĐÂY.
TRONG HÌNH BẠN CÓ THỂ THẤY REFLECTION CỦA MÔI TRƯỜNG XÁM + 2 KHỐI TRẮNG


Ở ĐÂY CHÚNG RA CÓ NHỮNG MẪU KHÁC NHAU VỚI CÙNG SETTING, NHƯNG CHỈ CÓ BỨC ẢNH CÓ MÔI TRƯỜNG GIẢ LẬP LÀ KHÁC HẲN.





BÍ KÍP LÀ ĐÂY:

1: NHỚ LÀ VỚI MENTAL RAY THÌ VẬT LIỆU KHÔNG HIỆN GIỐNG NHƯ TRONG BẢNG MATERIAL NÊN CÀN PHẢI REN THỬ HÀNG TRƯỚC

2: CÓ RẤT NHIỀU CÁCH ĐỂ TẠO RA VẬT LIỆU TRÊN . CÁCH KHÁC LÀ DÙNG VẬT LIỆU RAYTRACE, STANDARD/ RAY TRACE.. NHƯNG CŨNG CÓ KẾT QUẢ TUWONG TỰ NHƯ TRÊN.

3: CŨNG CÓ THỂ DÙNG HDRI .

4: NỀU BẠN MUỐN LOẠI 1 VẬT RA KHỎI SỰ PHẢN CHIẾU: VÀO VẬT LIỆU, CHỌN VÀO Ô RAYTRACE , BẠN SẼ THẤY LOCALL EXCLUDE. BÂY GIỜ CHỈ CẦN CHỌN VẬT BẠN CẦN LOẠI.

5 :vẬT LIỆU GƯƠNG CŨNG HOÀN TOÀN TƯƠNG TỰ VỚI VL TRÊN: diffuse MÀU ĐEN, KHÔNG CÓ specular highlights VÀ Raytrace 100% TRONG THẺ MAP/ reflection.

HY VỌNG QUA TUT NÀY, CÁC BẠN HIỂU RA ĐƯỢC NHIỀU THỨ.

Vui lòng viết tiếng Việt có dấu!!!
EmoticonEmoticon

QUẢNG CÁO TẠI ĐÂY